Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Vết nứt lòng tin của các công trình trọng điểm Hà Nội

cau-thanh-tri-vinh-tuy-nut-lun-cong-trinh-trong-diem-baodatviet.vn-1_17040103
Vết nứt trên trụ cầu H22 của cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Minh Tú)
Cầu Vĩnh Tuy không phải là công trình duy nhất khiến dư luận xót xa. Ngay cạnh đó, cầu Thanh Trì cũng gặp phải những sự cố về mặt chất lượng. Nếu cầu Vĩnh Tuy nổi danh với tốc độ thi công, công nghệ thi công, thì cầu Thanh Trì được coi là cây cầu dài nhất, hiện đại nhất Thủ đô cho đến thời điểm này.
Hồi tháng 7/2010, báo chí Việt Nam đã tốn bao giấy mực để phản ánh về hiện trạng lún nghiêm trọng tại mặt cây cầu này. Như phản ảnh của tờ An ninh Thủ đô: Vết lún kéo dài hàng trăm mét và mờ dần về khu vực giữa cầu. Vết lún chia thành 2 hàng, đúng vào 2 vệt bánh của các loại ô tô tải chạy qua. Chỗ lún nhẹ sâu khoảng 4-6cm, cá biệt có chỗ lún sâu tới 10cm, rộng thành rãnh khoảng 30cm. Chủ yếu phần lún là bê tông nhựa thảm mặt đường. Và đã dùng biện phát Khoan để nghiên cứu chỗ nứt
cau-thanh-tri-vinh-tuy-nut-lun-cong-trinh-trong-diem-baodatviet.vn-2_17041785
Lún nghiêm trọng mặt cầu Thanh Trì năm 2012.
Cao điểm từ tháng 6/2011 cho đến tháng 5/2012, cầu Thanh Trì liên tiếp được “lên báo” cũng với căn bệnh tương tự những năm 2010 dù được “chăm sóc sức khỏe” thường xuyên. Nguyên nhân gây ra bệnh, như Ông Phạm Thanh Bình, phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án (PMU) Thăng Long (Bộ GTVT) giãi bày trên báo Tuổi trẻ: “do xe quá tải trọng gây nên.”

Theo Baodatviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét