|
Vết nứt trên trụ cầu H22 của cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Minh Tú) |
Cầu
Vĩnh Tuy không phải là công trình duy nhất khiến dư luận xót xa. Ngay
cạnh đó, cầu Thanh Trì cũng gặp phải những sự cố về mặt chất lượng. Nếu
cầu Vĩnh Tuy nổi danh với tốc độ thi công, công nghệ thi công, thì cầu
Thanh Trì được coi là cây cầu dài nhất, hiện đại nhất Thủ đô cho đến
thời điểm này.
Hồi tháng 7/2010, báo chí Việt Nam đã tốn bao giấy
mực để phản ánh về hiện trạng lún nghiêm trọng tại mặt cây cầu này. Như
phản ảnh của tờ An ninh Thủ đô: Vết lún kéo dài hàng trăm mét và mờ dần
về khu vực giữa cầu. Vết lún chia thành 2 hàng, đúng vào 2 vệt bánh của
các loại ô tô tải chạy qua. Chỗ lún nhẹ sâu khoảng 4-6cm, cá biệt có chỗ
lún sâu tới 10cm, rộng thành rãnh khoảng 30cm. Chủ yếu phần lún là
bê tông nhựa thảm mặt đường. Và đã dùng biện phát
Khoan để nghiên cứu chỗ nứt
|
Lún nghiêm trọng mặt cầu Thanh Trì năm 2012. | | |
Cao điểm từ tháng 6/2011 cho đến tháng 5/2012, cầu Thanh Trì liên tiếp được “lên báo” cũng với căn bệnh tương tự những năm 2010 dù được “chăm sóc sức khỏe” thường xuyên. Nguyên nhân gây ra bệnh, như Ông Phạm Thanh Bình, phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án (PMU) Thăng Long (Bộ GTVT) giãi bày trên báo Tuổi trẻ: “do xe quá tải trọng gây nên.”
Theo Baodatviet
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét