Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

“Siêu dự án” Habico Tower bỗng nhiên “bất động”?

Habico Tower ở Hà Nội từng một thời vàng son là đỉnh cao của bất động sản cao cấp, khi giá căn hộ thấp nhất từ 21 tỉ đồng và cao nhất là 85 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau màn ra mắt hoành tráng năm 2008, thì đến nay siêu dự án này vẫn chỉ là một khối bê tông 9 tầng, nằm bất động trên khu đất vàng mặt đường Phạm Văn Đồng.

 
Sự kiện đánh dấu mốc ngừng thi công của Habico Tower là tháng 5/2011, khi nhà thầu tiến hành căng cáp dự ứng lực tại sàn tầng 9 khối căn hộ thì xảy ra sự cố bê tông sàn bị phá hủy. Ngay sau đó, dự án tạm ngưng thi công để giải quyết.

Tuy nhiên, đây không phải là nguyên nhân chính dẫn tới dự án “án binh bất động” vô thời hạn mà tìm hiểu của phóng viên được biết, trong quá trình thi công dự án, giữa chủ đầu tư và đối tác là Công ty Dong Ri Won (Hàn Quốc) đã có những mâu thuẫn, sau đó Dong Ri Won gần như rút hẳn về nước.

Trong lúc thị trường khó khăn như hiện nay, thì doanh nghiệp nào đủ vốn để tiếp tục xây dựng dự án hàng triệu đô này? Hải Bình cũng chỉ là một công ty thiết bị xăng dầu, không có nhiều tiềm lực tài chính để tiếp tục dự án. Chính vì thế, từ đó tới nay, Habico Tower vẫn là khối bê tông bỏ hoang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét