Xe tải chạy trên mặt đê bê tông nứt vỡ |
Hầu
hết người dân địa phương cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng
trên là do địa bàn có hai điểm tập kết khai thác cát.
“Các
xe vào chở cát tại hai điểm tập kết này chạy qua chạy lại hàng ngày”,
một người dân địa phương cho biết và đặt câu hỏi, liệu có tình trạng xe
chở cát chở quá tải, góp phần gây hư hại mặt đê hay không?
Ông
Nguyễn Chí Cường, Phó chủ tịch phụ trách địa chính UBND xã Thiệu Khánh
cho biết, tuyến đê này được đầu tư bằng nguồn ngân sách Nhà nước từ năm
2007, (chiều dài qua xã Thiệu Khánh khoảng chừng 3 km), theo thiết kế,
mặt đê sẽ chịu tải trọng 12 tấn.
Việc xe chở cát quá tải
chạy qua tuyến đê này, phía chính quyền UBND xã có nắm được và nhiều
lần kiến nghị lên cấp huyện, Thành phố (xã Thiệu Khánh và Thiệu Dương
mới sáp nhập về thành phố Thanh Hóa từ năm 2013).
“Chúng
tôi không có thẩm quyền và chức năng ngăn chặn và xử lý xe quá tải”,
ông Cường nói và cho biết thêm, những mỏ cát tại đây đã được tỉnh đấu
giá và cho phép Công ty Tuấn Minh (đóng trên địa bàn xã) khai thác từ
năm 2010, những điểm tập kết cát cũng nằm trong quy hoạch nên chính
quyền xã không thể can thiệp.
Được biết, mỗi năm nguồn
kinh phí từ ngân sách Nhà nước đã dành ra nhiều tỷ đồng để đầu tư nâng
cấp, kiên cố hóa các tuyến đê xung yếu.
Tuy nhiên, tình trạng xe chở cát như trên đang dần hủy hoại các tuyến đê này.
Mặt đê thảm bê tông, nhưng đã rách tươm, loang lổ |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét