Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Phân khúc đất phân lô bán nền ở Hà Nội "sốt"

Nắm bắt được chủ trương mới của nhà nước vào đâu năm 2014 Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư và khách hàng đã "nhanh chân" tìm kiếm những dự án được phép tự xây dựng.

hiện trên địa bàn Hà Nội số lượng các dự án phân lô bán nền vẫn chưa nhiều. Tuy nhiên, đã có một số dự án rục rịch áp dụng hình thức mua bán này.
Mới đây, một dự án đã mở bán đất liền kề với giá 29 triệu đồng/m2 và bán theo hình thức phân lô, bán nền, khách hàng tự xây dựng.
Anh Tú - một người mua nhà cho hay, anh vừa lựa chọn mua một 1 đất liền kề có diện tích 74m2. Tiền đất anh phải trả gần 2 tỷ đồng, dự án này lại thuộc diện được tự xây nên anh rất vừa ý.
“Khi chọn mua dự án này tôi rất thích việc mình được tự xây dựng nhà. Thứ nhất, mình có thể kiểm soát được chất lượng vật liệu, chất lượng căn nhà. Thêm vào đó, tích kiệm khá nhiều tiền, được thiết kế nhà theo ý mình tránh việc đập đi đập lại gây lãng phí”, anh Tú nói.
Theo một chủ đầu tư địa ốc, việc phân lô bán nền sẽ tiết kiệm cho khách hàng một khoản chi phí khá lớn. Hiện chi phí xây thô các căn liền kề là khoảng 1 - 1,2 tỷ đồng. Tiền thuế bất động sản là 20 - 25%. Như vậy, khách hàng ít nhất cũng sẽ phải trả thêm từ 200 - 300 triệu đồng. Chưa kể tiền chênh giá nguyên vật liệu và chi phí khác.
Vì vậy, nếu tự xây khách hàng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ từ căn nhà của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét